Những yêu cầu để có thể trở thành Production Manager

Lượt xem:

Đọc bài viết

Production Manager là một vị trí vô cùng quan trọng trong một doanh nghiệp và ảnh hưởng lên sự phát triển của một doanh nghiệp. Ở bài viết ngày hôm nay Tuyển dụng Hà Nội sẽ giải đáp mọi câu hỏi liên quan đến vị trí Production Manager là gì.

Production Manager là gì?

Khi nhắc đến Production Manager, mọi người thường nghĩ ngay đến ngành IT. Tuy nhiên, Production Manager – Quản lý sản phẩm còn xuất hiện trong tất cả các ngành khác, miễn là tạo ra sản phẩm. Rất khó để đưa ra định nghĩa chính xác và đầy đủ nhất về nghề này, bởi mỗi công ty có nhiệm vụ cũng như yêu cầu khác nhau đối với Production Manager. Nhìn chung, PM là cầu nối giữa Business, Technology và UX/UI.

  • Business: tập trung vào tối ưu hóa giá trị kinh doanh của sản phẩm
  • Technology: Tích hợp công nghệ để gia tăng giá trị sản phẩm. Đặc biệt trong ngành IT, PM cần hiểu biết cơ bản các nền tảng công nghệ cần thiết để đưa ra quyết định và dự trù thời gian chính xác.
  • UI/UX: Trải nghiệm người dùng được ưu tiên hàng đầu từ dịch vụ đến sản phẩm. Production Manager luôn biết cách cân bằng các yếu tố để đưa ra quyết định quan trọng, từ đó xây dựng được chiến lược hợp lý đẩy mạnh sự “sống còn” của sản phẩm trên thị trường.

Những yêu cầu để có thể trở thành Production Manager

Như một lẽ thường lẽ, trước khi làm “sếp” người khác, bạn hiển nhiên cũng phải có những kinh nghiệm cũng như trải nghiệm làm việc với sản phẩm. https://vieclamhanoi.vn/ sẽ mách cho bạn một số yêu cầu nhỏ mà vị trí Production Manager cần có.

  • Luyện tập xây dựng mindset về product: Nói một cách ngắn gọn là bạn cần phải tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi rằng “Sản phẩm của bạn bắt nguồn từ đâu?”, “Sản phẩm của bạn được làm ra với mục đích gì?”,.. Tất cả những câu hỏi tương tự như trên là những gì liên quan đến tư duy (mindset) về sản phẩm. Bạn cần phải nắm bắt và hiểu rõ về sản phẩm trước khi đưa nó ra thị trường. Bên cạnh đó, áp dụng SWOT vào phân tích một sản phẩm cũng là một cách nên áp dụng nhằm giúp bạn nếu bật được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ. Từ đó đưa ra những chiến lược quảng bá hiệu quả.
  • Phát triển khả năng giao tiếp và teamwork: Trong xu thế ngày nay, ở mọi ngành nghề việc làm nhóm luôn được ưu tiên hàng đầu. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng 85% tỷ lệ thăng tiến của một người phụ thuộc đa số vào EQ chứ không phải IQ. Càng thăng tiến, khả năng giao tiếp và làm việc cùng mọi người lại càng được yêu cầu cao hơn bao giờ hết. Vì thế, sở hữu hai kỹ năng vàng này là điều mà các PM tương lai nên có đấy.
  • Muốn trở thành quản lý, hãy học tập từ các quản lý đi trước: Trên con đường chập chững chúng ta bước vào nghề, ai cũng cần cho mình một người dẫn dắt, một người thầy đưa mình đi đúng hướng. Hãy tìm cho mình một mentor thật nhiệt tình và tâm huyết, học hỏi những kinh nghiệm và kỹ năng từ họ sẽ giúp bạn cải thiện hơn bản thân ở nhiều phương diện.