Học Digital Marketing ra làm gì? Cơ hội việc làm và mức lương ra sao
Lượt xem:
Ngành Digital Marketing đang ngày càng khẳng định vị trí quan trọng của mình đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng và lan tỏa hình ảnh của thương hiệu đến với khách hàng thông qua những nền tảng mạng xã hội và các kênh tin tức, báo chí. Vậy cụ thể, học Digital Marketing ra làm gì? Ngành này sẽ được học những gì? Cùng nhiều câu hỏi khác. Hãy tìm hiểu tất cả qua bài viết dưới đây nhé!
Ngành Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là sử dụng các phương tiện kỹ thuật số và dựa trên nền tảng internet để truyền tải, quảng bá cũng như trao đổi thông tin của doanh nghiệp để đo lường sự tiếp cận của chúng đến các khách hàng. Từ đó, tìm ra được phương pháp tiếp thị phù hợp nhất với nhận thức và hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Điều này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tạo ra nhiều các kế hoạch, chiến lược Marketing mới dựa trên những dữ liệu đã thu thập, phân tích,…
Học Digital Marketing ra làm gì?
Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngành Digital Marketing đang có những bước chuyển mình vượt trội cùng với sự phát triển chung của các nền tảng kỹ thuật số. Điều này dẫn đến nhu cầu nguồn nhân lực ngành Digital Marketing luôn ở mức cao, cơ hội việc làm ở các vị trí lĩnh vực này cũng vô cùng đa dạng và rộng mở.
Học ngành Digital Marketing ra làm gì? Vâng, sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn có thể đảm nhiệm ở các vị trí việc làm marketing đà nẵng hoặc các khu vực khác khắp cả nước từ nhân viên đến quản lý như:
- Chuyên viên / nhân viên mạng xã hội – Social Media Executive, chuyên viên / nhân viên Digital Marketing, chuyên viên / nhân viên SEO,…
- Chuyên viên / nhân viên nghiên cứu thị trường, tư vấn quản trị thương mại, quản lý doanh nghiệp, chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên kinh doanh,…
- Chuyên viên / nhân viên phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo có đào tạo các chuyên ngành liên quan đến Digital Marketing.
- Khởi nghiệp với công ty / doanh nghiệp truyền thông – quảng cáo hoặc kinh doanh riêng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành 1 Freelancer nếu yêu thích sự tự do, không muốn bị gò bó về mặt thời gian hoặc có thể tự startup riêng trong lĩnh vực này tại những agency hoặc những doanh nghiệp sản xuất và buôn bán.
Học Digital Marketing ra làm gì?
Ngành Digital Marketing sẽ học những gì?
Trọng tâm của chuyên ngành Digital Marketing là nghiên cứu về những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong ngành này. Trong chương đào tạo, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức nền tảng trong kinh doanh như: nguyên tắc cơ bản về kinh tế, giới thiệu về quản trị, thông tin tài chính cho việc ra quyết định,…
Ngoài ra, học viên cũng sẽ được đào tạo về các kiến thức và kĩ năng chuyên môn của chính chuyên ngành. Từ đó, sau khi tốt nghiệp ra trường, các bạn sẽ có thể tự tin tìm kiếm và làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Các kiến thức có thể kể đến như: xây dựng chiến lược Digital Marketing, Xây dựng thương hiệu, Định vị khách hàng mục tiêu, Tư duy thiết kế, Phân tích dữ liệu,…
Ngành Digital Marketing sẽ học những gì?
Các kỹ năng cần thiết khi theo ngành Digital Marketing
Dưới đây là những kỹ năng mà bạn cần có khi muốn nổi bật và thành công trong ngành Digital Marketing:
Am hiểu về SEO và SEM
SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing) là hai lĩnh vô cùng vực quan trọng mà bất kỳ chuyên gia Digital Marketing nào cũng cần phải nắm chắc. SEO là tập hợp những kỹ thuật để tối ưu hóa website và nâng hạng website trên kết quả tìm kiếm của các công cụ như Google, Bing,…
Còn SEM là hình thức quảng cáo trực tuyến có trả phí trên các công cụ tìm kiếm. SEM sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Am hiểu về SEO và SEM là hai công cụ sẽ giúp bạn xây dựng nên những chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và đạt được mục tiêu kinh doanh tốt nhất.
Kỹ năng sáng tạo nội dung
Nội dung hay Content đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của một chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ đến với các khách hàng.
Nghiên cứu và phân tích dữ liệu
Thông qua việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu, các nhân viên Digital Marketing sẽ xác định được đúng nhu cầu, mong muốn và hành vi tiêu dùng của khách hàng tiềm năng. Từ đó sẽ tối ưu hóa được các kênh Marketing để biến lượng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.
Bên cạnh đó, dựa trên kết quả phân tích dữ liệu, bạn sẽ biết được chiến dịch truyền thông mà mình đang triển khai có diễn ra theo đúng hướng hay có đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó không. Từ đó các bạn sẽ có những phương án điều chỉnh để giúp chiến dịch Digital Marketing đạt được hiệu quả cao.
Thành thạo công cụ thiết kế
Trong môi trường marketing kỹ thuật số đầy cạnh tranh như hiện nay, việc thành thạo công cụ thiết kế sẽ giúp bạn có thể chủ động tạo ra những ấn phẩm thu hút, bắt mắt, truyền tải được thông điệp đến với khách hàng hiệu quả và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Các kỹ năng cần thiết khi theo ngành Digital Marketing
Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của ngành Digital Marketing
Trong thời kỳ phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với những nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chính vì thế, lĩnh vực ngành nghề này đang được săn đón hơn bao giờ hết. Hiện tại, cơ hội nghề nghiệp cho các học viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp vô cùng rộng mở và đa dạng.
Học viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể tìm kiếm việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các bạn muốn làm việc Digital tại khu vực Đà Nẵng có thể truy cập trang web tìm kiếm việc làm đà nẵng để cập nhật nhanh chóng, liên tục những thông tin chi tiết về tuyển dụng các vị trí ngành nghề này. Trang web này được các bạn trẻ khu vực Đà Nẵng vô cùng tin tưởng vì sự uy tín và tốc độ cập nhật tin tuyển dụng mới nhanh chóng, chính xác.